Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

5 thức ăn bản cần ăn để bổ sung nước cho cơ thể

Dưới đây là 5 loại thức ăn cực kì nhiều nước mà bạn hãy chú ý ăn trong mùa hè để bồi dưỡng nước cho các bộ phân cơ thể.

1. Cần tây

Hàm lượng nước: 95,4%

 

Giống như toàn bộ những loại thức ăn có nhiều nước, cần tây có rất ít calo (chỉ 6 calo mỗi cuống) và nhiều chất xơ. Do đó, bên cạnh việc cung cấp nước cho các bộ phân toàn bộ cơ thể, ăn cần tây còn giúp kiềm chế sự thèm ăn của chúng mình và thân thiện với thói quen giảm cân mà bạn đang thực hiện.

Tag: thuc pham chuc nang tao bien nhat ban

Cần tây có chứa axit folic và vitamin A, C và K. Nhờ vào hàm lượng nước cao, cần tây có khả năng trung hòa acid dạ dày và thường được khuyến cáo như là một phương thuốc tự nhiên cho chứng ợ nóng và trào ngược axit.

2. Củ cải

Hàm lượng nước: 95,3%

 

Ngoài hàm lượng nước cao, củ cải còn chứa rất nhiều vitamin C, vitamin A (đặc biệt là ở lá), vitamin B9, sắt, kali, magiê, axit folic và betaine… đặc biệt là trong củ cải đỏ.

Ngoài ra, củ cải còn chứa nhiều chấtchống oxy hóa, như beta-carotene và betacyanins… giúp giám sát sự phát triển của tế bào bất thường, phòng ngừa khối u phát triển và phòng tránh các bệnh ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi, ruột kết và ung thư thận. Một số hợp chất trong củ cải đường giúp trung hòa các độc tố và thải độc trong nước tiểu.

Tham khảo thêm: thuoc bo tim

3. Ớt xanh

Hàm lượng nước: 93,9%

 

Ớt chuông là một trong những thức ăn có hàm lượng nước cao, trong đó chứa nhiều nước nhất là ớt xanh, cao hơn cả ớt đỏ và ớt vàng (chứa khoảng 92% nước). Cũng như các loại ớt chuông khác, ớt chuông xanh cũng có hàm lượng vitamin C kỷ lục. Cứ 100g ớt có chứa 120mg vitamin C (cao gấp 2,5 lần so với cam). Ngoài vitamin C, ớt chuông cũng rất giàu vitamin A, protid, đường, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, vitamin B1, B2…

Loại thực phẩm này cũng giàu chất xơ, ít calo nên rất có ích cho bạn trong mùa hạ. Tuy nhiên, một số người có hệ tiêu hóa nhạy cảm hoặc mắc bệnh về đường ruột thì không nên ăn ớt sống mà phải gọt vỏ, nấu chín, ăn với một ít. 

4. Khế

Hàm lượng nước: 91,4% 

 

Loại trái cây nhiệt đới này có 2 vị là ngọt và chua. Vị chua của khế là do các axít hữu cơ hình thành, có từ 800 – 1250mg/100 g khế, trong đó từ 300 – 500 mg axit oxalic, 300 – 430 mg axit tartric,140 – 220 mg axit succinic, 100 – 130 mg axit citric… Khế chua có biện pháp chữa bệnh nhiều hơn khế ngọt. 

Quả khế giàu các vitamin và muối khoáng như kali, magie, photpho… và các axit nêu trên nên có biện pháp thanh nhiệt, giải khát. Ngoài ra, khế rất giàu vitamin C, ăn một quả khế nhỏ có giải pháp bồi dưỡng 1/3 lượng vitamin C cần thiết cho toàn bộ các bộ phân cơ thể hàng ngày, giúp các bộ phân cơ thể tăng sức đề kháng, da dẻ tươi nhuận, trẻ lâu.

Lưu ý: Những người có vấn đề về thận nên tránh ăn khể vì mức độ axit oxalic trong khế khá cao, sẽ có ảnh hưởng không tốt tới hoạt động của thận, dễ gây sỏi thận

Tag: tác dụng của tinh dầu thông đỏ

5. Dâu tây

Hàm lượng nước: 91,0%

 

Quả dâu tây còn đặc biệt chứa nhiều vitamin C hơn cả cam và bưởi. Bổ sung nhiều vitamin C từ quả dâu tây sẽ giúp con người kìm hãm được quá trình tạo vết nhăn và khô da do tuổi tác vì dưỡng chất vitamin C trong quả dâu tây sẽ giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do này, quá trình tổng hợp collagen lại được tiếp tục để duy trì vẻ đẹp của làn da.

Một kết quả nghiên cứu do trường Y tế cộng đồng Harvard, Mỹ, thực hiện cho thấy các chất ngăn chặn oxy hóa và những chất hóa học từ thực vật được tìm thấy trong dâu tây có khả năng làm giảm chứng viêm tại các khớp, vốn là nguyên nhân đưa đến bệnh viêm khớp và còn dẫn tới bệnh tim. 

Hơn nữa, quả dâu tây còn chứa nhiều chất xơ nên có ích cho hoạt động tiêu hóa, kiểm soát cân nặng của con người.

Nguồn: collagen a e c 12000mg cua phap

0 nhận xét:

Đăng nhận xét