Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Phương pháp hiểu biết tuổi tiền mãn kinh ở chị em

Sự sửa đổi này hiện diện một số ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt, hạnh phúc của phái đẹp.

Tiền mãn kinh bắt đầu khi nào?

Trước khi bắt đầu bước vào thời kỳ dứt hẳn kinh nguyệt, phái yếu phải trải qua thời kỳ tiền mãn kinh. Thời kỳ này có cách xảy ra vài tháng trước khi mãn kinh nhưng cũng có phương pháp xảy ra sớm hơn và làm dài thêm tới 4 – 5 năm. Khi nhắc đến giai đoạn tiền mãn kinh, người ta thường nghĩ ngay đến những phái yếu tuổi trung niên (khoảng từ 40 tuổi trở lên). Tuy nhiên, tiền mãn kinh cũng có khả năng xảy ra sớm hơn với các chị em bị cắt bỏ buồng trứng, nghiện hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không đảm bảo trong thời gian dài…

Tham khảo thêm: tao spirulina mua o dau

Dấu hiệu nhận biết giai đoạn tiền mãn kinh

Ở mỗi người khác nhau, dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh cũng không giống nhau.  Dấu hiệu thường gặp ở toàn bộ chị em là sự biến đổi về kinh nguyệt: kinh ít, kéo dài và thưa dần. Ngoài dấu hiệu về kinh nguyệt, còn có nhiều dấu hiệu khác cũng khá phổ biến và gây nên nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe và cuộc sống hiện đại hiện đại chị em:
• Suy giảm ham muốn chuyện vợ chồng, khô âm đạo
• Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc
• Bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, đánh trống ngực…
• Tính tình thay đổi, để lo âu, nóng giận, cáu gắt,…

Bạn nên đọc: bổ não

Sẵn sàng “chào đón” tuổi tiền mãn kinh

Dù chẳng chị em nào muốn mình gặp phải một vài dấu hiệu khó chịu của tuổi tiền mãn kinh nhưng vì đó vốn là quy luật tất yếu nên phụ nữ hãy chuẩn bị cho mình một số cách hay nhất để sẵn sàng chào đón hiện nay. Một số lời khuyên cho em:

• Tập thể dục hàng ngày: không nhất thiết phải cầu kỳ tập những động tác khó, phụ nữ có mẹo hay dành một chút thời gian để chạy bộ buổi sáng, tập yoga, lắc vòng…

Bạn nên đọc: tinh dau thong do han quoc

• Hạn chế để mình cô đơn, có giải pháp gặp gỡ chúng ta bè, tham gia các hoạt động của hội quý cô tại khu phố…  để giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, yêu đời.

• Uống nhiều nước hàng ngày

• Chế độ dinh dưỡng hợp lý:

-  Trước hết, bạn cần loại bỏ đường, cafein, cồn và thuốc lá vì chúng có cách thức khiến thời kỳ tiền mãn kinh diễn ra sớm hơn hay kích hoạt các triệu chứng căng thẳng, khó chịu.

- Các thức ăn họ đậu đem đến nhiều lợi ích trong thời điểm hiện tại. Sự kết hợp của chất xơ và protein giữ cho lượng đường trong máu ổn định sau các bữa ăn, làm mất sự thay đổi tâm trạng thất thường. Chúng cũng chứa ít calo và giàu vitamin B như folate và B6 vốn là các chất có tham dự vào quá trình chuyển hóa estrogen trong tất cả toàn bộ các bộ phân cơ thể. Bạn nên ăn một thực phẩm từ họ đậu mỗi ngày.

- Đừng bỏ qua đậu nành: uống 2 ly đậu nành mỗi ngày giúp bổ sung thêm dưỡng chất lượng estrogen hao hụt, giảm bớt cảm giác nóng bừng, chống loãng xương và bệnh tim mạch và giảm nguy cơ của vú ung thư. Nếu không uống sữa đậu nành, chúng ta có phương pháp ăn nửa chén hạt đậu nành rang hoặc nửa chén đậu phụ

• Bổ sung thêm những dưỡng chất quý hiếm thông qua những loại thức ăn cung cấp dạng viên nang.

Theo: http://dongtrunghathao.2daydiet.net.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét