Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Những điều quan trọng chị em cần hiểu biết về bệnh loãng xương

Có một vài yếu tố nguy cơ không thể sửa đổi và có biện pháp khiến cho bạn tăng khả năng bị loãng xương. Trong ngay lúc này một số thức ăn khác hoàn toàn có công dụng ngược lại.
Loãng xương là gì?
Loãng xương là bệnh về xương phổ biến nhất ở người, và xảy ra khi có sự mất cân bằng giữa số lượng xương mới xuất hiện và số lượng xương cũ bị phá vỡ. Loãng xương xảy ra khi mật độ khoáng xương của một người (về cơ bản là kết cấu bên trong xương) bị giảm đi và kết cấu của xương bị thoái hóa làm tăng nguy cơ gãy xương.

Các dấu hiệu và triệu chứng của loãng xương là gì?
Gãy xương là một dấu hiệu rõ ràng của chứng loãng xương. Nói chung, sau khi xương bị suy giảm nặng thì gãy xương rất dễ đột ngột xảy ra. Gãy xương cột sống có cơ hội hiện diện giảm chiều cao, đau lưng, và biến dạng cột sống. Gãy xương hông có mẹo hay phải nhập viện và phẫu thuật.

Ngoài ra còn có một vài bệnh có giải pháp tăng nguy cơ loãng xương, bao gồm HIV/AIDS, bệnh tiểu đường, máu khó đông, bệnh viêm ruột, bệnh gan, bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp, và hội chứng kém hấp thu.
Một số yếu tố nguy cơ không đổi nhưng có liên quan đến loãng xương

Tham khảo: tăng cường trí nhớ

Thật không may, có một số yếu tố nguy cơ không thể biến đổi và có khả năng khiến đối với một vài người tăng nguy cơ bị loãng xương. Các yếu tố này bao gồm:

Giới tính: chúng mình có nguy cơ mắc chứng loãng xương cao hơn gấp 4 lần so với nam giới. Ngoài ra, bạn da trắng sau mãn kinh cũng dễ bị loãng xương.

Gen: Yếu tố gia đình là một nguy cơ đáng kể. Nếu trong gia đình chị em có người bị loãng xương, khả năng phái yếu cũng bị loãng xương là khó tránh khỏi.

Người có thân hình mỏng hoặc thanh mảnh: Người có thân hình, vóc dáng nhỏ sẽ càng có nhiều khả năng bị loãng xương gây ra gãy xương.

Chủng tộc: Loãng xương có biện pháp xảy ra trong toàn bộ các chủng tộc, nhưng một số dân tộc da trắng (đặc biệt là Bắc Âu) và dân tộc châu Á có nguy cơ loãng xương cao hơn so với các chủng tộc da đen và Latin.

Tuổi tác cao: Tuổi tác càng cao thì nguy cơ phát triển bệnh loãng xương càng tăng. Đối với phụ nữ, nguy cơ loãng xương cao hơn bởi vì họ bị thiếu hụt estrogen trong thời kỳ mãn kinh.

Đọc thêm: bo sung canxi

Những yếu tố có phương pháp làm sửa đổi quá trình loãng xương

Mặc dù có một số yếu tố nguy cơ không thể biến đổi nhưng các nhà khoa học đã chứng minh rằng, các biện pháp có khả năng giúp ngăn chặn hoặc trì hoãn sự khởi đầu của loãng xương là có tồn tại.

Bổ sung canxi và vitamin D: Vì xương bao gồm chủ yếu là canxi nên một lượng canxi đầy đủ là điều cần thiết cho sức khỏe của xương. Nguồn thức ăn giàu canxi bao gồm sữa, sữa chua, pho mát, rau màu xanh đậm (ví dụ như bông cải xanh, bắp cải, cải Brussels…), Cam, bột yến mạch, hạnh nhân, cá mòi và nghêu, hàu, cá hồi…

Nếu chế độ ăn uống không bổ sung đủ canxi, hãy bồi bổ từ một vài nguồn khác. Mỗi ngày, mỗi người trưởng thành cần bồi dưỡng 1.200mg canxi và 800-1.000 IU vitamin D để làm cho giảm nguy cơ mất xương và gãy xương. Đàn bà sau mãn kinh cần bổ sung 1.500mg canxi hàng ngày.

Magiê và kali: Rất nhiều trái cây và rau quả có biện pháp giảm nguy cơ loãng xương vì trong hoa quả có nhiều magiê và kali. Mỗi ngày bạn hãy quan tâm ăn 5 loại hoa quả và rau quả để đảm bảo đủ lượng magiê và lượng kali cho các bộ phân hầu hết toàn bộ cơ thể.

Tham khảo thêm: dầu thông đỏ

Muối: Khi lượng canxi trong các bộ phân cơ thể thấp, hầu hết cơ thể sẽ hấp thu lượng natri thừa. Điều này có cách tăng lên sự bài tiết canxi. Do đó, nên làm biến mất lượng muối ăn (không được phép ăn mặn).
Caffeine: cho những người có nguy cơ loãng xương cao, lượng caffeine vào các bộ phân hầu hết toàn bộ cơ thể quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến mật độ xương. Vậy nên, không nên uống quá 3 tách cà phê mỗi ngày, 5 phần nước lọc và những loại trà có chứa caffeine khác.

Vitamin C: Vitamin C tham gia vào việc sinh sản collagen, hỗ trợ một cấu tạo xương khỏe mạnh. Hãy gần như rằng phụ nữ đã cung cấp đủ vitamin C hàng ngày, chẳng hạn như hoa quả họ cam quýt, kiwi, dâu tây, ớt ngọt và cà chua.

Béo phì: Béo phì không tốt và một trong số một số hậu quả của nó là loãng xương. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên duy trì một trọng lượng tất cả cơ thể trong giới hạn đối với phép. Tuy nhiên, để giảm trọng lượng, hãy gần như rằng bất kỳ chế độ bổ sung thức ăn nào cũng phải bao gồm đầy đủ protein, vitamin, canxi và khoáng chất để tránh tình trạng hầu hết toàn bộ các bộ phân cơ thể bị thiếu chất.

Rượu: Uống nhiều rượu cũng làm cho mật độ, khối lượng xương thấp hơn. Ngoài ra, uống rượu quá mức thường được đi kèm với một chế độ tin dùng thức ăn nghèo dinh dưỡng, cộng với hút thuốc lá, điều này thực sự không tốt cho các bộ phân cơ thể. Hạn chế uống rượu bằng cách luôn ghi nhớ cấu trúc sau: một ly hàng ngày đối với đàn bà và hai ly hàng ngày đối với nam giới.

Hút viên uống lá: Khói thuốc ức chế hoạt động của các nguyên bào xương, tế bào xương chịu có có có trách nhiệm xây dựng xương mới. Do vậy, hút viên uống sẽ hủy hoại xương là điều hoàn toàn rất dễ xảy ra.

Lười vận động: Một chế độ chăm chỉ vận động thể chất sẽ giúp xây dựng khối lượng xương. Các bài tập aerobic, tản bộ, chạy bộ… Rất tốt đối với xương. Tuy nhiên, tránh tập thể dục quá sức dẫn đến giảm quá mức hoặc mau lẹ làm thiệt hại không ngừng nghỉ đến xương

Sữa ong chúa royal jelly careline 365 viên (úc)

Tham khảo thêm tại: http://damden.thpt-tranphuhoankiem-hanoi.edu.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét